.

Banner Maker

++Tin tức đang cập nhật++

Thứ Bảy, 20 tháng 3, 2010

Giả sử bạn muốn gửi hoặc chia sẻ một vài file PowerPoint cho bạn bè hoặc giáo viên của mình, bạn sẽ làm thế nào? Gửi đính kèm qua email ư? Hay uploads lên một dịch vụ chia sẻ file nào đó? Thật bất tiện, người nhận sẽ phải tải file Powerpoint đó về rồi sau đó mở chúng ra trên máy của họ. Có một giải pháp cho vấn đề này, đó là nhúng toàn bộ slide trong tập tin Powerpoint vào trong nội dung blog hoặc website của bạn. Người xem chỉ cần truy cập địa chỉ blog của bạn là có thể xem được toàn bộ nội dung của file Powerpoint đó.
Với dịch vụ Flickr (http://www.flickr.com/)

Mở file Powerpoint bằng chương trình MS PowerPoint, lưu lại dưới định dạng jpg bằng cách chọn menu File -> Save As rồi chọn định dạng jpg tại dòng Save as Type. Xong nhấn Save.

Bạn sẽ được hỏi: bạn muốn xuất toàn bộ slide trong tập tin hay chỉ xuất một slide hiện thời. Bạn bấm chọn Every Slide để xuất toàn bộ slide.
Mỗi một slide sẽ được xuất thành một file ảnh riêng biệt cùng chung trong một thư mục. Tên các slide này lần lượt là: /2007_05_slide1.jpg, /2007_05_slide2.jpg…

Tiếp theo bạn sẽ upload những bức ảnh slide này lên Flickr. Đăng nhập Flick tại địa chỉ http://www.flickr.com/ bằng tài khoản Yahoo rồi sau đó chọn đường dẫn của ảnh để upload lên Flickr. Nếu như bạn upload nhiều hơn 5 ảnh thì có thể sử dụng chương trình Flickr uploadr download tại http://flickr.com/tools/ hoặc http://downloads.flickr.com/flickr/uploadr_v2.3.exe để upload cùng lúc nhiều ảnh lên Flickr.

Trong lúc upload ảnh lên Flickr, bạn thêm tag cho tất cả những bức ảnh này. Điền tag tại ô Add tags for ALL these images. Lưu ý là chỉ thêm một từ tag duy nhất, ví dụ: myppt.

Sau khi upload ảnh lên Flickr xong, bạn quay về trang chủ của Flickr. Tại đây bạn sẽ nhìn thấy những bức ảnh mà bạn đã upload lên dưới mục Your Photos. Nhấn chuột lên một bức ảnh slide bất kỳ. Bức ảnh sẽ được mở ra trong một trang mới. Bạn để ý phía bên tay phải dưới mục Tags là tag của bức ảnh này. Trong ví dụ này tag là myppt. Bạn nhấn chuột lên tag đó. Trong trang mới được mở ra bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ ảnh slide có cùng tag mà bạn đã upload lên. Bạn để ý địa chỉ trang web tại thanh địa chỉ bây giờ có dạng như sau: http://www.flickr.com/photos/7473878@N02/tags/myppt/

Trong đó ta cần quan tâm 2 giá trị: 7473878@N02 là userID, myppt là tag.

Bạn đăng nhập vào blog, nhấn chọn soạn thảo một entry mới, nhớ đánh dấu kiểm vào ô View HTML Source. Soạn thảo nội dung như sau:

<iframe src="http://www.flickr.com/slideShow/index.gne?tags=tag&user_id=userID"></iframe>

Thay tag bằng giá trị tag mà bạn đã đặt, userID bằng giá trị userID của bạn.

Bạn cũng có thể thêm vào các giá trị height và width để định chiều cao và chiều dài. Code lúc này như sau:

<iframe src="http://www.flickr.com/slideShow/index.gne?tags=myppt&user_id=7473878@N02" width = "525px" height= "530px" ></iframe>

Nhấn Publish (đối với blogger) hoặc Post this Entry (đối với 360 Yahoo) để hoàn thành.

Khi xem những slide này trên blog, người xem được cung cấp một thanh điều khiển có các chức năng play, pause,… để có thể xem dễ dàng hơn.
Với dịch vụ Google Picasa Web Albums (http://picasaweb.google.com)



Cách thực hiện cũng tương tự. Bạn dùng chương trình Picasa (download tại http://picasa.google.com/download hoặc http://dl.google.com/picasa/picasaweb-current-setup.exe) để upload ảnh lên một Web Albums mới bằng tài khoản Google hoặc GMail.

Sau khi upload xong, bấm chuột vào Web Albums để mở Picasa Web Albums. Tại trang Picasa Web Albums bấm chuột vào Slideshow.

Slideshow sẽ chạy, copy địa chỉ URL của slideshow đang chạy. Để nhúng vào blog dùng đoạn code trên như sau:

<iframe src=/2007/05/"địa chỉ URL của Slideshow đang chạy" width = "525px" height= "530px" ></iframe>
Bài viết từ: di4vn.com