.

Banner Maker

++Tin tức đang cập nhật++

Thứ Tư, 28 tháng 4, 2010

9 lí do để viết Blog:

9 lí do để viết Blog:

1. Bạn có điều gì đó muốn chia sẻ. Nếu bạn là người thích thảo luận các vấn đề thì Blog là nơi có thể giúp người khác hiểu được quan điểm của bạn. Một khi bạn gợi ý ra đề tài thì chắc chắn sẽ có những cuộc thảo luận giữa người viết và những người đọc Blog.
2. Bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực nào đấy. Bạn có phải là nhà vô địch lướt ván không? Bạn có thể đan bằng kim móc thật nhanh không? Bạn có biết mọi điều về loài hoa dại Adean không? Viết Blog để đưa ra những lời khuyên và có được những lời khuyên từ người khác.

3. Bạn cần đẩy mạnh việc kinh doanh. Viết Blog không phải chỉ để khách hàng cập nhật tin tức mà còn để thu hút những khách hàng mới. Với một Blog kinh doanh bạn, có thể quảng cáo sản phẩm của mình, cung cấp thông tin về những sản phẩm hiện có, cũng như quảng cáo về các sản phẩm sắp ra mắt. Bạn cũng sẽ nhận được những phản hồi về sản phẩm và các dịch vụ của mình thông qua các góp ý trong Blog của bạn.

4. Thật dễ dàng. Bây giờ chính là thời đại của Blog. Đa số các giao diện Blog đều thân thiện, dễ sử dụng, có sẵn và miễn phí. Bạn chỉ cần đăng kí, làm theo vài hướng dẫn đơn giản, thậm chí bạn không biết hoặc biết rất ít về kĩ năng máy tính thì bạn vẫn có thể viết Blog.

5. Bạn có thể kiếm tiền nhờ vào Blog. Nhờ vào những cú “click ăn tiền” của những chương trình quảng cáo như Adsense hay nhận là hội viên của các chương trình như trang Amazon.com va Commission Junction, bất cứ ai cũng có thể kiếm được tiền thông qua viêc viết blog. Yêu cầu duy nhất của hầu hết các chương trình này la bạn phải có 1 trang web hoặc 1 Blog. Bạn mất gì nào?

6. Giữ liên lạc. Blog gia đình là cách tốt nhất để giữ liên lạc. Bạn không những có thể công bố những câu chuyện gia đình thông qua Blog mà mọi người còn có thể bình phẩm về chúng.

7. Bạn có thể tạo ra sự khác biệt. Khi bạn công bố Blog, bạn có khả năng tiếp cận với cả nhân loại. Ban đầu, có thể lượt truy cập vào Blog của bạn rất thấp, nhưng nếu chủ đề của bạn được mọi người yêu thích thì bạn sẽ có khả năng tiếp cận với hàng ngàn thậm chí hàng triệu người. Blog của bạn sẽ trở thành phương tiện truyền thông đầy uy lực.

8. Nâng mức xếp hạng cho trang web của bạn. Các công cụ tìm kiếm rất thích Blog bởi vì chúng được cập nhật thường xuyên. Trên thực tế, Blog của bạn có thể được xếp hạng chỉ sau vài tuần. Nếu bạn muốn tăng thứ hạng cho trang web của mình, thì Blog chính là điểm khởi đầu tốt nhất.

9. Là cách tuyệt vời để thể hiện sự sáng tạo của bạn. Dù bạn có là một nhà thơ, một nghệ sĩ, một diễn viên hài kịch hay một tác giả truyện ngắn, thì bạn sẽ có một nơi để cho ra đời các tác phẩm của mình. Thực tế thì Blog giúp cho việc tiếp cận giữa con người với nhau dễ hơn. Bên cạnh đó, bạn sẽ không bao giờ biết khi nào sẽ có “đúng người” ghé thăm Blog của bạn và bạn có cơ hội biến sở thích thành nghề nghiệp.

Diệu Linh - Sức trẻ Việt Nam

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết. Bạn có cách đóng góp hay hơn hãy để lại vài lời để cùng chia sẻ với mọi người.