.

Banner Maker

++Tin tức đang cập nhật++

Thứ Năm, 29 tháng 4, 2010

Banner là gì?

Banner : Biểu ngữ, lá cờ, khẩu hiệu chính trị...( Từ điển Anh-Việt)."
Hiểu theo nghĩa nôm na nó là tấm bảng đại diện, là cái người ta đem treo ở những nơi nhiều người qua lại nhất nhằm thu hút sự chú ý, tạo dấu ấn thương hiệu , sản phẩm , dịch vụ ...

Lấy ví dụ bạn đặt quảng cáo banner trên trang chủ của 24h.com website có 40.000 máy tính đặt làm trang nhà ( Home page ) . Cứ sau mỗi giờ có khoảng 100.000 lượt người vào xem trang đó ( Số ước tính thôi ) và chỉ cần 20 người có một người để ý đến banner của bạn ( Điều này phụ thuộc vào độ hấp dẫn của cái banner ) thì sau 1h bạn sẽ được 100.000/20 = 5000 người biết đến quảng cáo của bạn. Ngày làm việc 8 tiếng x 5000 = 40.000 lượt người sẽ được quảng cáo theo kiểu " Mắt thấy" đối với dịch vụ mà bạn muốn quảng bá . Con số thực tế còn cao hơn nhiều và lợi ích đem lại cũng lớn hơn rất nhiều . Đấy , bạn biết đến tác dụng của banner rồi chứ ? :kapook-16519-2902:



Banner Blog , những điều cần biết :Phong trào này được bắt nguồn từ ngày 5/8/2006 người nghĩ ra và phát huy ý tưởng đó là Namversace một trong những blogger nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay . Kích thước nguyên sơ của banner blog là tấm bảng chiều rộng 500pixel x chiều cao 80 pixel . ( Vấn đề kích thước đang được các blogger cứng cựa đưa ra bàn luận và tranh cãi ) .


Làn sóng blog banner đã lan rộng ra khắp cả thế giới blog . Có thể nói " người người banner , nhà nhà banner " nếu không có banner coi như lạc hậu , chậm tiêu và chậm tiến . Thử thăm quan các blog có số view khủng khiếp như Blog Anji , blog DIEPstyle , bé Nheonheo và rất nhiều blog khác bạn sẽ thấy sự xuất hiện một rừng banner blog bạn bè , đứng nghiêm chào cờ có , nhấp nháy có , xấu có , đẹp có màu mè có , đen trắng cũng có ... nói chung là kiểu gì cũng có tuốt . Kỷ lục về số banner trong mỗi blog entry hiện do Anji nắm giữ với 10 banners ( Con số này chắc chắn không tồn tại lâu ). :th_itchingsmile:


Phần lớn hiện nay đặt banner blog là miễn phí ( nếu không muốn nói là toàn bộ ) . Chủ yếu dùng hình thức "cày hộ" , "kéo hộ" lượt page view kiểu như trong MU hay VLTK kéo level vậy . Các blog mạnh , nổi tiếng "kéo" các blog mới , chưa được nhiều người biết hoặc nắm tay nhau cùng ca bài ca "tiến lên đoàn viên" ( Với trường hợp các blog mạnh ngang nhau ).


Ví dụ cụ thể cho lợi ích của viêc liên kết banner : SRO's blog là một trong những ví dụ cho lợi ích khi liên kết banner . Chỉ sau một ngày làm và thực hiện theo phong trào banner , số page view của SRO đã tăng từ 5601 lượt lên 6867 lượt . Tăng hơn 1200 PV chỉ sau chưa đầy 24h đồng hồ . Bạn thấy sao ? ( So với các blog nổi tiếng thì 1200 lượt / ngày không phải là con số lớn .Tuy nhiên riêng blog SRO tính từ cách đây 4 tháng mới lên được 5601 PV vậy mà liên kết xong sau 1 ngày đã tăng thêm 1200 vậy bạn cho là lớn hay nhỏ?).
Được gì và mất gì ? :
Benefit : Sử dụng banner tăng tình hữu nghị giữa các blogger với nhau , tạo sự gắn kết đặc biệt hơn cả cái list bạn bè và cái testimonial vì số người đọc blog của bạn chắc chắn cao hơn số người view friend list ( Cứ tin là thế đi ).
+ Lợi anh lợi ả , lợi cả đôi đường : Số page view của bạn cứ gọi là tăng vùn vụt sau khi liên kết banner và tất nhiên blog bạn bè của bạn cũng thế , họ sẽ được hưởng lợi ích tương tự khi bạn đặt banner của họ tại blog của bạn .


+ Một phần trang trí bắt mắt cho blog : Cái này đặc biệt hữu ích với những ai lười mặc áo mới cho blog . Ngay trong phạm vi bài này thôi thì tôi cũng muốn đề cập đến làm cách nào để design một banner đẹp , càng ngày banner càng đẹp lên và bạn treo cái đó cũng là một thứ trang trí tuyệt vời cho blog đấy chứ .


+ Một công cụ để thể hiện cá tính : Nếu bạn tự làm được một cái banner thì còn gì bằng . Bạn vừa được ngắm( sướng cái mắt ) , vừa được nghe lời khen nếu banner đẹp ( Sướng cái tai) , vừa được design, cứ thoải mái cho ý tưởng bay xa ( bay ít thôi ko là bay mất đấy ), lại còn thể hiện được cái tôi to uỳnh nữa chứ . Cá tính quá còn gì .

Mất gì ?:


+ Mất thời gian để nghiên cứu : làm được một cái banner đẹp, vừa ý cũng phải đổ mồ hôi , sôi máu mắt (...).


+ Add được banner mình vào blog của người khác thì mình cũng phải add lại : Điều này là tất nhiên rồi . Có qua có lại mới toại lòng nhau , nếu banner của thằng bạn mình đẹp thì ko sao , nếu nó cứ xấu như con gấu , to như con trâu thì cũng.... đành phải chịu thôi . Vả lại đống banner ngày càng kéo dài khiến khách vô blog của mình cũng khổ lây khi phải kéo thanh cuộn qua một rừng blog thì mới comment được , tiếng kêu lầm than cũng không ít ...


Đấy là vài điều bạn cần biết về blog banner , cứ cân nhắc thoải mái giữa việc có nên đặt banner hay không và nếu có thì hãy đọc tiếp , nếu không thích thì dừng luôn ở đây cũng chưa muộn .SRO chỉ có một ý kiến là cái gì cũng có 2 mặt của nó , phải biết hy sinh những cái trước mắt để đạt được lợi ích to lớn hơn .


Phần tiếp theo : Thủ thuật tạo banner đẹp , ý kiến của các blogger thành công !

Ý kiến SRO:

Không phải cứ có banner là lôi kéo được "khứa" . Sẽ chẳng ai muốn kết thân với bạn nếu bạn không có đặc điểm gì nổi bật giữa đám đông cả . ( Dù bạn xấu thậm tệ , dù bạn có câm như hến khi người ta nói chuyện đi chăng nữa thì đó cũng là khác người, cũng có thể gây sự chú ý). Vậy hãy tham khảo các nguyên tắc sau :


+ Động bao giờ cũng hơn tĩnh : Banner động chuyển tải được nhiều nội dụng hơn , dễ hút tầm mắt hơn banner tĩnh . ( Chuyển động hợp lý, đừng có nhầm giữa "chuyển động" và ... "động đậy" , ngọ ngoạy" ).


+ Ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn chuyển tải đầy đủ nội dung : Hãy giảm thiểu những thứ không cần thiết , tập trung vào thông tin chính mà bạn muốn chuyển tải . Không nên quá rườm rà vừa thể hiện khả năng sắp xếp không tốt lại gây nhiễu thông tin cho người xem . Họ sẽ bối rối trước banner của bạn và sợ phải lạc vào cái mê cung trước mắt ==> khả năng được click vào của banner là rất ít. ( Theo tôi chỉ nên để từ 2-4 hình đối với banner động là đủ, chìa khóa nằm ở số giây giữa các hình, màu sắc nổi bật , đồng nhất , thiết kế gọn gàng , ấn tượng ).


+ "Độc đáo" chứ không "độc ác ": Các bạn nên tránh một điều banner gây shock nhưng nội dung chẳng có gì , điều này dẫn đến tình trạng phản tác dụng " Gậy ông đập lưng ông" . Quảng cáo chỉ là quảng cáo . Banner đẹp chỉ có thể dẫn khách đến nhà bạn còn việc giữ khách và sau này khách có quay lại với bạn không phụ thuộc vào chính chất lượng blog của bạn , thực lực mới là yếu tố quyết định nhất sau tất cả các phương thức quảng cáo được áp dụng . Chúc các bạn thành công .


Ý kiến DIEPstyle : Tôi cho 1 banner thành công là 1 banner nổi bật trong rừng banner còn lại , càng ngày càng khó vì càng có nhiều banner hơn .


+Nên thu nhỏ diện tích banner lại : Chính vì có nhiều banner nên mình băn khoăn có nên đề xuất mọi người thu nhỏ banner được không ( Kích thước hiện nay của blog banner là 500x80 , DIEP style đề nghị kích thước 250x80, nhỏ bằng một nửa ).Blog là để share , điều đó có 2 ý nghĩa : Một là cho người đọc blog dễ chịu hơn .Đọc blog mà phải kéo qua một loạt banner rồi mới comment được thì cũng chẳng có tâm trí đâu mà nhìn lại đống banner ấy nữa ==> tốt cho người đọc thì cũng tốt cho bạn nữa . Hai là nếu thu nhỏ lại cùng diện tích ấy có thể đặt nhiều banner hơn , nhiều cơ hội cho người khác hơn . Chẳng phải blog là để share còn gì ?. Có thể gọi đó là "Văn hóa banner".


+Tăng tính sáng tạo hơn : Thu nhỏ diện tích baner đồng nghĩa với việc tăng tính sáng tạo hơn cho banner . Một banner động sẽ vẫn có thể đảm bảo nội dung chuyển tải trog một diện tích hẹp . Và quan trọng là người xem blog sẽ thu ngắn được 1 nửa chiều dài phải kéo khi đọc blog . Như thế sẽ dễ chịu hơn . Nói chung mình quan tâm đến cảm giác của người đọc blog. Làm thế nào để họ cảm thấy thoải mái nhất (lợi ích của người đặt banner đến sau đó ).


Ý kiến Nheo nheo ( Tức Nhật Vy) : Khi bắt tay vào một việc gì đó bạn nên tự tìm tòi sáng tạo cái mới , là chính bạn vẫn thích hơn. Không nhất thiết chạy theo banner động nếu bạn không làm được . Cần có một ý tưởng cụ thể , màu sắc đừng quá chói ...


+Banner nên có hình ảnh đại diện của chủ nhân : Màu sắc đỏ , nổi vừa phải , ko quá chói . Nên có hình ảnh đại diện để tạo dấu ấn cá nhân . Nói chung cứ theo chuẩn mực như quy định banner hiện nay là Ok rồi .


+ Đối với banner tĩnh : ( Có thể lấy banner này làm ví dụ)


Màu sắc bắt mắt , tạo độ chuyển , hình ảnh đại diện rõ ràng và cũng rất dễ làm ... Hiện nay giữa muôn trùng banner động thì banner tĩnh có thể gây sự chú ý , tự dưng là duy nhất nên trở thành nổi bật .


+Nếu ko làm được banner động thì cũng cứ yên tâm : Nhiều blogger khá màu mè ( Như mình chẳng hạn ) khi viết entry còn làm background . Background động mà banner cũng động nốt sẽ rất nhức mắt khi đọc bài ... nen một lời khuyên dành ra ở đây là nếu bạn hok làm được banner động thì tốt nhất cứ yên phận làm banner tĩnh cho thật đẹp và thật bắt mắt ... tự khắc banner của bạn cũng được chú ý như ai ...


+Blogger Nam :Lành tính , ko màu mè như blogger nữ ,sử dụng 1 tông chủ đạo, nên là đỏ đô , sang trọng bắt mắt, hoặc các màu xanh ngả về đen...2 màu mình thấy hợp với blogger Nam. Nếu được gợi ý mình sẽ gợi ý các bạn thử kết hợp các màu đỏ trắng đen xem sao . Những sắc màu không bao giờ lỗi mốt . luôn ấn tượng mạnh khi được kết hợp ...nào , một ý tưởng hay cho các bạn.


+Blogger nữ : Màu mè , dịu dàng hơn ...:D .. nhưng dù ban dịu thế nào thì banner của bạn cũng phải nói lên được tính cách của chủ nhân, cá tính một chút càng tốt ....


+Xấu hay đẹp tùy quan điểm của từng cá nhân : Banner xấu hay đẹp còn phụ thuộc quan điểm của từng cá nhân vì vậy lời khuyên của mình bạn nên luôn là chính mình , không lệ thuộc quá nhiều vào đánh giá của người khác . Đặc biệt nếu bạn không tự làm được banner động thì bạn nên chờ vào các entry sau của anh SRO biết đâu anh sẽ post cách làm ..hờ hờ ..còn chờ dàu cổ quá thì thôi hãy học để làm 1 banner tĩnh tuyệt đẹp và bắt mắt trước đi ... vì dù banner nào thì blog bạn vẫn là blog bạn (Kiểu như dù bạn có đẹp hay xấu thì bạn vẫn là bạn .. I'm me !!!).


Ý kiến Anji :Banner đẹp phải đi liền với Slogan hay .+Background phù hợp : Banner đẹp là một banner phải dễ nhìn , không quá màu mè và được thiết kế đẹp và bắt mắt . Cái chính là cái nền background dễ nhìn không chói và cũng không quá tối . Nếu banner động thì rất tốt song hiện nay chưa có ai làm banner động cả vì có lẽ hơi khó .


+ Banner đẹp phải đi liền với slogan hay : Banner đẹp phải đi liền với slogan hay , nếu là blog cá nhân thì có thể ghi tên blog còn nếu blog viết về một chuyên môn nào đó thì nên viết rõ nội dung blog để cho người xem biết blog đó chuyên về cái gì . Hoặc bạn có thể dùng những câu slogan hay của thế giới để ở trên banner của bạn nhằm bắt mắt người xem click vào .


+Vấn đề kích thước :Kích thước 500x 80 hiện giờ là khá hợp lý vì với kích thước như vậy mọi người mới có thể thiết kế slogan và ảnh sao cho đủ độ dễ nhìn và đọc được . Hơn nữa 500 cũng là chiều hợp lí cho màn hình 15 inck để ở blog . Nó sẽ khít với bài blog . Có điều trong tương lai khi có nhiều banner trao đổi thì việc quá nhiều banner sẽ làm rối blog người xem và vấn đề làm banner nhỏ gọn đi sẽ là điều thiết yếu trong tương lai .Có điều nhỏ sao cho vẫn đọc được.

+ Lời khuyên:
Như đã nói làm một cái banner nó nên dễ nhìn , hình ảnh đẹp, không cần thiết phải ảnh bản thân, banner cũng như một cái logo vậy . Bắt mắt là điều quan trọng , sau đó cần chọn một cái slogan thật hay và ý nghĩa để lôi cuốn người xem click vào. Nếu bạn làm được banner động thì thật tuyệt vời vì nó thể hiện đẳng cấp của bạ

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết. Bạn có cách đóng góp hay hơn hãy để lại vài lời để cùng chia sẻ với mọi người.