.

Banner Maker

++Tin tức đang cập nhật++

Chủ Nhật, 20 tháng 6, 2010

Những cái chết oái oăm nhất trong lịch sử

1. Empedocles: Nhảy vào núi lửa để được... bất tử
Empedocles là nhà triết học Hy Lạp được biết tới với thuyết cổ điển về 4 nguyên tố trên trái đất (lửa, nước, đất, không khí). Ông là nhà triết học cuối cùng viết những học thuyết của mình dưới dạng những câu thơ. Empedocles đã nhảy vào ngọn núi lửa đang hoạt động Mount Etna tại Sicily với niềm tin rằng cơ thể mình sau khi bị hủy hoại sẽ được tái sinh dưới hình dạng một vị thần. Thật đáng buồn cho Empedocles, ông đã tự tim đến cái chết chỉ vì niềm tin mù quáng.
2. Eleazar Maccabeus: Giết voi, bị voi đè chết

Cái chết của Eleazar Maccabeus được nhắc tới trong kinh cựu ước. Trong cuộc chiến Beth-zechariah, Eleazar cho rằng ông đã nhìn thấy chính kẻ địch là vị vua Antiochus V cùng con voi của người. Nghĩ rằng mình sẽ trở thành anh hùng nếu giết được cả con voi và vị vua kia, Eleazar chui xuống dưới bụng con voi, đâm một nhát vào bụng nó. Con voi chết ngay tại chỗ. Nó ngã rầm xuống, đè chết Eleazar. Thật trớ trêu, nó cũng chả phải là con voi của vua nên người ta cũng chả thèm tán tụng “chiến công” của Eleazar làm gì.


3. Humayun: Giẫm vào áo mình rồi ngã chết
Humayun Mughal là người đã cai trị một phần lãnh thổ rộng lớn bao gồm Afghanistan, Pakistan, một phần bắc Ấn Độ ngày nay trong khoảng thời gian 1530–1540, 1555–1556. Humanyun có một tình yêu lớn với nghệ thuật và thiên văn học. Ngoài ra ông cũng là một người khá sùng đạo. Đó cũng chính là nguyên nhân dẫn tới cái chết của ông.
Khi đi lấy sách ở thư viện, Humanyun tình cờ nghe thấy tiếng cầu nguyện. Như một phản xạ, ông cúi người xuống theo đúng động tác quỳ gối cầu nguyện. Humanyun giẫm vào chính nếp gấp của chiếc áo choàng dài và vấp ngã. Ông ngã xuống mấy bậc thang nhưng đập đầu vào đá và chết tại chỗ.

4. Julien Offray de La Mettrie: Ăn nhiều quá nên chết

Đây là một trong những diễn viên nổi tiếng của Nhật Bản. Ông từng được gọi là báu vật của nước Nhật. Vào một ngày Bando quyết định ăn một món độc và quả quyết rằng mình miễn dịch với độc. Người đầu bếp phục vụ bưng món nên khuyên rằng Bando không nên ăn món độc thế này. Không quan tâm tới lời người khác nói, Bando quyết định ăn món cá độc và chết sau 7 giờ.