.

Banner Maker

++Tin tức đang cập nhật++

Thứ Năm, 19 tháng 6, 2008

- Dùng giao diện toolbars Office 97 trong Office 2000/XP

-


Khi sử dụng Office 2000 hoặc Office XP, bạn muốn giao diện của các thanh Toolbox, thanh Menu vẫn giống như Office 97 do sự thân thuộc và dễ sử dụng của nó. Để thực hiện ước muốn "hoài cổ" đó, bạn làm như sau:

Word 2000: Chọn menu Tool-Custom. Trong hộp thoại vừa xuất hiện, chọn thẻ Option và đánh dấu chọn ở dòng Show Standard and Formatting toolbars on two rows và dòng Always show full menus.

Thực hiện tương tự với Excel, Access, Power Point, Front Page.

- Tạo chữ "chớp nháy" trong Word 97/2000/XP

Khi soạn thảo văn bản, với những từ, những đoạn cần được nhấn mạnh hoặc để gây ấn tượng bạn có thể tạo cho chúng hiệu ứng của dãy đèn màu chớp tắt liên tục, chạy đuổi nhau, hoặc khi ẩn khi hiện. Thực hiện như sau: Quét chọn những từ, đoạn văn bản càng gây ấn tượng. Chọn thẻ Text Effects (thẻ Animation đối với Word 97), trong khung Animations bạn thay giá trị <None> bằng một giá trị khác trong danh sách liệt kê bằng cách bấm chuột.

Khắc Phục Lỗi Thừa Khoảng Cách Sau Khi Cut/Paste Trong Word
• Nếu bạn dùng font Unicode (Arial, Times New Roman...) cho việc soạn thảo văn bản của mình thì sẽ rất khó chịu vì những khoảng cách "không mời mà đến", cứ tự động thêm vào giữa các chữ cái (ví dụ: Công nghệ thông tin Việt Nam). Lỗi này chỉ xảy ra khi trước đó bạn có dùng chức năng Copy/Paste một đoạn văn bản trong Word. Có thể giải quyết sự phiền toái này một cách rất đơn giản như sau:

• Trong Word, vào menu Tools > Options. Trong cửa sổ Options, bạn bấm chuột vào thể Edit rồi bỏ dấu chọn ở dòng Use smart cut and paste, rồi bấm OK là xong.

• Một lỗi khác cũng liên quan tới việc dùng font Unicode khi soạn thảo văn bản là mất Clipboard - bộ nhớ vùng đệm. Khi bạn Copy một đoạn văn bản hoặc một đối tượng nào đó từ bất cứ chương trình nào vào Clipboard để Paste vào Word, nhưng nếu trước khi Paste bạn có gõ thêm một từ có dấu nào đó thì nội dung trong Clipboard mất tiêu! Sở dĩ có hiện tượng này là vì bộ gõ tiếng Việt đang dùng đã sử dụng Clipboard để xử lý dấu chữ Việt Unicode. Để khắc phục lỗi này bạn nên chuyển sang dùng bộ gõ Unikey (Dowload tại http://unikey.sourceforge.net). Sau khi chạy chương trình này, bạn sẽ thấy một biểu tượng chữ V (hoặc E) màu đỏ trên khay hệ thống, bấm chuột phải lên biểu tượng này và chọn Configuration (Bảng điều khiển). Bấm chuột vào nút Expand, bỏ dấu chọn ở dòng Use Clipboard for Unicode.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết. Bạn có cách đóng góp hay hơn hãy để lại vài lời để cùng chia sẻ với mọi người.