.

Banner Maker

++Tin tức đang cập nhật++

Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2009

Chèn video vào Blog



<embed showdisplay="0" showstatusbar="1" showcontrols="1" autostart="0" type="application/x-mplayer2" src="Liên kết đến video" space="0" align="middle" height="350" width="400"></embed>


Chép đoạn mã này, trên cửa sổ viết bài (Posting Create), hãy cho hiển thị Edit htmt thay vì chọn Compose, chèn nó vào bài viết. Hoặc bạn paste vào HTML/Javascript (Template Add and Arrange Page Elements
Add a Page Element ) nếu bạn chỉ muốn tạo một widget cho video này.
Có một cách khác khá phổ biến là bạn dùng video chia sẻ trên các trang chia sẻ video như YouTube, Grouper, DailyMotion...Ở Việt Nam chúng ta tháng 3/2007 cũng đã khai trương dịch vụ chia sẻ video trực tuyến tại clip.vn do Mega Techonology Group quản lý.
Hãy tìm trên các chuyên mục, lấy một video ưu thích sao đó bạn tìm bên phải phần code nằm trong embed như hình:
YouTube, Grouper, DailyMotion cách làm tương tự.
Một lưu ý nhỏ, với các video flash kiểu này thì trình duyệt người đọc bắt buộc phải cài chương trình Adobe Flash Player mới hiển thị được các video.
Cập nhật:

Blogger hiện thời cho phép upload file video thẳng vào bài viết. Để đăng video bạn click vào biểu tượng trên trình xử lý văn bản gõ bài viết. Hộp thoại đăng bài hiển thị, bấm Browse để chọn video muốn đưa lên. Bạn đợi quá trình này hoàn tất.