.

Banner Maker

++Tin tức đang cập nhật++

Thứ Tư, 28 tháng 4, 2010

16 điều giúp một blogger thành công

1. Niềm đam mê với chủ đề của mình

Nếu bạn chọn một chủ đề yêu thích thì niềm đam mê của bạn sẽ được dịp bộc lộ và bạn sẽ hào hứng với nó. Nếu bạn chọn chủ đề mà ít hiểu biết thì nội dung cũng khó diễn đạt và kém phần thú vị.
2. Sáng tạo

Bạn cần cập nhật Blog của mình, ít nhất cũng vài lần trong tuần. Một blogger “hot” là người luôn có sự sáng tạo trong nội dung và cách thể hiện hấp dẫn mỗi khi có entry mới.

3. Một ý tưởng hay

Không trùng lặp với ý tưởng của ai đó. Bạn không phải là con mèo-copy từ Blog của người khác. Nếu muốn nổi bật, bạn phải luôn có ý tưởng độc đáo và mới mẻ.

4. Quan tâm đúng mức

Nếu bạn nghĩ viết Blog chỉ cần vài phút đánh máy và sau đó post bài lên rồi mặc kệ nó thì bạn đã nhầm to. Bạn nên dành thời gian để viết bài, trang trí bài viết,tìm ảnh… Đa số blogger dành từ 2 đến 5 giờ mỗi ngày để chăm chút Blog.

5. Khả năng làm việc độc lập

Đây là điều thường thấy ở các blogger. Bạn không nên phân tán tư tưởng vào các việc xảy ra xung quanh mỗi khi viết Blog.

6. Một cuốn sổ tay

Bạn thường nảy sinh ra những ý tưởng mới vào những lúc bất chợt mà khi đó bạn không thể vào mạng để viết ngay được. Bạn sẽ cần một cuốn sổ tay để ghi chép lại những gì vừa nảy ra trong đầu mình.

7. Có bản lĩnh

Nếu bài Blog của bạn bị mọi người để ý, bình luận và thậm chí soi mói. Bạn có thể mất tinh thần hoặc rèn cho mình có được bản lĩnh trước búa rìu dư luận.

8. Có quan hệ rộng

Nó giúp các blogger mạnh dạn hơn, dễ dàng trao đổi đóng góp ý kiến với nhau và bớt cô đơn hơn. Những tác động qua lại lẫn nhau đôi khi cũng giúp nảy sinh những ý tưởng mới.

9. Có động lực

Điều gì được coi là động lực để bạn viết Blog? Niềm say mê với các chủ đề? Thu nhập từ quảng cáo hay sự nổi tiếng?

10. Không “cả thèm chóng chán”

Viết Blog không phải là công việc một sớm một chiều. Nếu bạn muốn thành công, bạn muốn cho người đọc nhớ được tên của bạn thì phải duy trì Blog. Những Blog nổi tiếng đều có “thâm niên” vài năm đấy thôi.

11. Có tầm nhìn xa

Bạn có kế hoạch gì không? Hai năm nữa thì Blog của bạn sẽ thế nào? Năm năm nữa, mười năm nữa thì sao? Một blogger thực sự sẽ nghĩ đến tương lai Blog của mình.

12. Có khả năng làm việc bất kể giờ giấc

Nhiều blogger viết Blog vào ban đêm hoặc sáng sớm, nói chung là bất cứ khi nào họ nghĩ ra được một ý tưởng hay ho.

13. Sẵn sàng học hỏi thêm những điều mới lạ

Để viết được những bài hay và có nhiều thông tin, bạn buộc phải tìm hiểu thêm từ những nguồn khác như: sách, báo,tạp chí, các trang web và Blog khác.

14. Một tinh thần cởi mở

Thỉnh thoảng các blogger cũng nên thay đổi suy nghĩ của mình. Đôi khi kiến thức bạn cũng sẽ bị lạc hậu với thời đại. Hãy cởi mở đón nhận cái mới, đừng sợ phải thừa nhận mình tụt hậu, hãy luôn đón chào những người bạn mới và những ý tưởng mới.

15. Khả năng truyền đạt

Blog không chỉ là để bạn kể về bản thân mình mà bạn còn chia sẻ với mọi người sự hiểu biết của mình. Nhiều blogger là những người thầy giỏi chứ không phải là người kể chuyện giỏi.

16. Kiên nhẫn

Điều này cũng đã được nhắc tới nhiều nếu bạn muốn có một Blog ra trò thì bạn phải tốn nhiều thời gian và công sức cho nó. Nếu không có lòng kiên nhẫn thì không thể là một blogger thực sự.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết. Bạn có cách đóng góp hay hơn hãy để lại vài lời để cùng chia sẻ với mọi người.