.

Banner Maker

++Tin tức đang cập nhật++

Thứ Tư, 28 tháng 4, 2010

Làm blog trở nên hấp dẫn hơn/

1. Nội dung là ưu tiên số 1

Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, bạn có thể lôi cuốn hàng triệu người ghé thăm blog của mình nhưng đó vẫn sẽ chỉ là một con số ít ỏi nếu bạn không có cách giữ chân họ trong những lần tiếp theo. Bạn không nhất thiết phải đưa đến cho bạn đọc một nội dung chứa đựng những thông tin có ích. Sẽ là không bao giờ đủ để có thể cung cấp những tin cùng loại thuộc cùng một chủ đề giống như bao blog khác. Bạn sẽ phải nắm bắt được những thông tin mới mẻ và độc đáo. Bên cạnh đó không thể thiếu những lời bình luận, phân tích sâu sắc và gợi nhiều suy nghĩ. Đó sẽ là điều mà blog của bạn cần nói và phải nói thật tốt.
2. Tham gia những diễn đàn

Ngay cả khi bạn không đăng ký làm thành viên, sẽ là đáng giá nếu bạn thường xuyên ghé thăm những forum nơi những người còn lại trong nhóm sẽ biết về blog của bạn. Nếu blog của bạn nói về chuyện đan lát, hãy ghé thăm những forum chuyên về may vá thêu thùa và các sản phẩm thủ công. Bạn cũng không cần phải post lên quá nhiều những lời comment như “nào các bạn, hãy vào blog của tôi”. Đơn giản bạn có thể thêm một đường link đến blog của mình vào ngay phần chữ ký – nó sẽ xuất hiện mỗi lần bạn post bài lên. Chiêu thức này chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng cho bạn.

3. Ghé thăm những blog khác

Học hỏi không bao giờ là thừa. Vậy tại sao bạn không tìm kiếm những blog có cùng chủ đề như mình và ghé vào xem? Luôn nhớ rằng để lại những comment và khi đó, chủ nhân của những blog đó cũng sẽ quan tâm đến blog của bạn. Nếu bạn có điều gì đó thật thú vị để bàn về chủ đề của mình, những người khác có thể sẽ tìm đến, thậm chí tranh luận sôi nổi về blog của bạn.

4. Thêm các từ khóa

Đừng bao giờ quên các từ khóa! Chúng không chỉ giúp cho các chương trình tìm kiếm đưa blog của bạn vào danh sách searching và còn hướng dẫn bất kỳ ai đang tìm những thông tin liên quan đến blog của bạn. Hãy đảm bảo rằng càng nhiều từ khóa càng tốt!Ví dụ, nếu blog của bạn tập trung viết về hoa hồng, bạn có thể thêm các từ khóa như “hoa hồng, hoa, làm vườn, đất, trồng cây, gai,…”

5. Thêm các đường link

Điều quan trọng là bạn không chỉ thêm các đường link đến các blog tương tự khác vào blog của mình và còn thể hiện chúng trên chính các bài text. Khi đó, bạn có thể nhận được một “sự đền đáp” từ những blogger khác và rõ ràng lượng người truy cập blog của bạn sẽ tăng lên.

6. Technorati là người bạn thân thiết

Bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm Technorati, bạn sẽ giúp cho blog của mình được nhiều người thậm chí chưa từng nghe về bạn biết đến. Bạn càng post nhiều bài, và xếp hạng của bạn càng tăng thì khả năng blog của bạn xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm càng lớn. Xếp hạng Technorati của bạn phụ thuộc vào việc có bao nhiêu người truy cập blog của bạn. Nếu bạn muốn những blogger khác thêm những đường link đến blog của mình, hãy cung cấp một nội dung phong phú, thiết kế một hình thức độc đáo,vui mắt và xây dựng một cộng đồng năng động.

7. Đăng ký website

Bên cạnh việc đăng ký cho blog của bạn đến các công cụ tìm kiếm blog, bạn sẽ cần phải kiểm tra xem liệu các công cụ tìm kiếm đó có hoạt động hiệu quả mỗi lần bạn cập nhật thông tin cho blog của mình. Để làm được điều đó, bạn có thể sử dụng các dịch vụ miễn phí như Pingoat hay Ping-O-Matic.8. Lắp đặt nút RSS

Hãy tạo điều kiện cho những người khác đăng nhập vào blog của bạn bằng cách đơn giản là cài đặt một nút RSS.

9. Bổ sung các kỹ năng mới nhất làm hấp dẫn blog
Nếu bạn thực sự quan tâm một cách nghiêm túc đến viết blog, hãy ghé thăm các blog viết về blog khác. Những blogger chuyên về blog hàng đầu luôn cung cấp những kỹ thuật thu hút độc giả tuyệt vời và hơn thế là những thông tin cực kỳ bổ ích

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết. Bạn có cách đóng góp hay hơn hãy để lại vài lời để cùng chia sẻ với mọi người.