.

Banner Maker

++Tin tức đang cập nhật++

Thứ Bảy, 1 tháng 5, 2010

Cách “chôm” theme của người khác ở blog 360

. Thứ nhất là lấy hình ảnh từ theme:

Một theme thường người ta thiết kế 2 file hình ảnh làm background: một file ở trên (top) và một file ở dưới (bottom), tôi sẽ hướng dẫn các bạn lấy 2 hình ảnh này, nếu theme chỉ có một background duy nhất thì bạn cũng có thể làm tương tự. Đầu tiên bạn hãy lên phía trên của blog người ta, right click vào hình ảnh:
Bạn chọn “Save background as” và lưu vào file này vào một thư mục nào đó, tốt nhất là đặt tên top.jpg để gợi nhớ. Tương tự như vậy đối với background ở phía dưới, bạn hãy đặt tên bottom.jpg cho dễ nhớ.
Như vậy là bước thứ nhất đã xong, ta qua bước thứ hai.
2. Bước thứ hai là lấy mã màu:
Nếu chỉ lấy hình ảnh không thôi thì chưa đủ, mà còn cần phải có mã màu nữa (gồm có tùm lum thứ màu, bạn cứ thử vào custome theme thì biết), nếu mà ngồi chọn từng màu cho giống thì bít bao giờ cho xong, rất may là yahoo đã cho ta công cụ để làm điều đó, bạn chỉ cần một cái click chuột là có thể có toàn bộ bảng màu rùi, đỡ quá ha !. Bạn hãy nhìn bên trái của blog người ta, như sau:
Bạn thấy dòng chữ “Make this theme mine” chứ, hãy click vào đó. Nếu chưa có dòng chữ này thì tức là bạn chưa đăng nhập, bạn phải đăng nhập vào để cho ông “ya-out” biết bạn là ai chứ (hãy lên phía trên màn hình và click “sign in” để đăng nhập). Sau đó có một hộp thoại “Ok hay Cancel”, bạn hãy nhấn Ok để tiếp tục, lưu ý là sau khi bạn nhấn Ok thì toàn bộ theme cũ của bạn biết mất mà không thể phục hồi lại được, thay vào đó là toàn bộ mã màu mới, nó trông như thế này nè:
3. Thứ ba là áp dụng cho theme của mình:
Công việc của chúng ta gần như đã xong rồi, bạn hãy chọn click vào nút Browser để chọn hình cho top và bottom (hình đã lưu ở bước 1), nếu thích thì bạn có thể chỉnh lại màu tí, còn không thì nhấn Save, thế là xong. “Ngôi nhà” đẹp đẽ sang trọng của người ta đã biến thành của bạn, sướng chưa nào!!!
Hy vọng là sau khi đọc bài viết này sẽ không có nhiều người “bực tức” vì theme yêu thích của họ bị bạn chiếm giữ, hìhì.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết. Bạn có cách đóng góp hay hơn hãy để lại vài lời để cùng chia sẻ với mọi người.