.

Banner Maker

++Tin tức đang cập nhật++

Thứ Bảy, 1 tháng 5, 2010

Lazzy.net là tốt nhất

Lazzy.net là một trang web chuyên về thu gọn địa chỉ web và email. Bạn có thể xem thử ví dụ này http://luoideso.googlepages.com/Lazzy.jpg sẽ được rút gọn lại thành http://lazzy.net/i. Bạn có thể sử dụng địa chỉ được thu gọn ở bất kì đâu: post lên diễn đàn, ghi nhớ địa chỉ web hay,

quan trọng, chèn hình ảnh mà không muốn người ta biết mình upload file hình lên server nào. Bạn hãy xem thử property của hình chú rối mình chèn ở phần Câu nói trong tuần.
Về thu gọn địa chỉ email, bạn hãy xem lại phần Các tuyệt chiêu chống spam.
Vậy thì, với những tinh năng nào mà Lazzy.net là trang web thu gọn tốt nhất trên cả Việt Nam lẫn thế giới?
-Trước hết, Lazzy.net là một trang web hoàn toàn miễn phí, không cần phải đăng kí, không hề đặt quảng cáo trên trang chính. Tuy trang chủ có dụng lượng bé hạt tiêu, nhưng vẫn được sử dụng công nghệ AJAX , thu gọn URL chỉ với một cú click!
-Địa chỉ sau khi tạo sẽ không bao giờ hết hạn.
-”Chịu chơi” các giao thức http:// https:// ftp:// mailto:
-Cho phép bạn tuỳ chọn phần rút gọn. Địa chỉ sau khi tạo có dạng http://lazzy.net/tuỳ-ý . Điều này là rất quan trọng, mặc dù nhiều người vẫn có thói quen đánh giá các trang thu gọn bằng số kí tự tối đa của địa chỉ sau khi tạo. Một điều hiển nhiên là địa chỉ do chính bạn tạo ra thì luôn luôn dễ nhớ hơn một địa chỉ ngẫu nhiên. Ví dụ http://lazzy.net/tênbạn thì dễ nhớ hơn là http://somesite.com/v4a5fa
-Tuy vậy, hiện nay số lượng các trang cho phép bạn tuỳ chọn phần rút gọn có khá nhiều, mà dĩ nhiên mình sẽ không kể ra vì lý do “cạnh tranh” Nếu các bạn đã từng tìm kiếm cho mình một trang có tính năng tương tự thì bạn sẽ khá thất vọng vì số lượng kí tự hỗ trợ quá ít, thường chỉ là các kí tự chữ cái, số, và vài kí tự đơn giản khác. Nếu bạn muốn tìm cho minh một trang web thu gọn thực sự “hào phóng” và “chịu chơi” thì bạn hãy ghé thăm Lazzy.net. Mình tự hào đây là trang web có số kí tự được hỗ trợ nhiều nhất: 212 kí tự! Bạn có thể tạo một địa chỉ chứa các kí tự chữ cái, số, khoảng trắng, các kí tự có thể gõ trực tiếp và không trực tiếp từ bàn phím, bao gồm: `~!@$^&*()-_=+\|[]{};:’”,./? và các kí tự có mã ASCII từ 127 đến 255 như ©®£… Một điều mà mình dám cá với các bạn là cho dù các bạn tìm trên google cả ngày cũng không thấy!
-Một điều khá đặc biệt ở Lazzy.net là các kí tự chữ cái sẽ phân biệt hoa thường. Một ví dụ điển hình: http://lazzy.net/I thì trỏ đến email của mình, còn http://lazzy.net/i thì là avatar! Bạn sẽ cảm thấy rất tuyệt khi http://lazzy.net/tênbạn thì trỏ đến email, Tênbạn -> blog, TênBạn -> bài hát yêu thích, TÊNBẠN -> blog “người ấy”
Hey, bạn đã thấy sủng sốt chưa nào! Một điều khá rõ ràng mà dù khiêm tốn cách mấy mình cũng không thể không tự hào! Hãy post bài này lên blog, diễn đàn yêu thích của bạn nhằm làm cho blog và diễn đàn của bạn phong phú thêm, thêm một điểm vào số bài viết có giá trị của bạn! Như vậy là bạn đã giúp đỡ mình rất nhiều rồi đấy!

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết. Bạn có cách đóng góp hay hơn hãy để lại vài lời để cùng chia sẻ với mọi người.